Công nghệ phòng sạch và những điều chưa biết


Hằng năm, những con số thống kê về tỉ lệ mắc bệnh nghề nghiệp do phơi nhiễm phóng xạ điện từ lại càng tăng cao, báo động nguy cơ thiếu an toàn lao động trong lĩnh vực công nghệ phòng sạch.
Công nghệ phòng sạch là gì?
 
cong-nghe-phong-sach
 
Phòng sạch” hay còn được biết đến với tên gọi Cleanroom là một định nghĩa ám chỉ ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo công nghệ cao như điện tử, chất bán dẫn, nghiên cứu vi sinh vật,…Những người làm việc trong “phòng sạch” sẽ phải hoạt động trong những phòng kín để hạn chế tối đa lượng bụi trong không khí đồng thời khống chế được nhiệt độ, độ ẩm sao cho có lợi nhất đối với quá trình nghiên cứu và sản xuất.
 
“Phòng sạch” chưa hẳn đã sạch
Mặc dù theo đúng với tên gọi của nó, môi trường làm việc của phòng sạch không hề có bụi bẩn, rác thải…tuy nhiên, có một trường hợp khá đặc biệt khiến cho “phòng sạch” không sạch như chính tên gọi của nó. Đó chính là lĩnh vực chế tạo chất bán dẫn và linh kiện điện tử.
 
cong-nghe-phong-sach
 
Để chế tạo ra các chất bán dẫn người ta phải sử dụng rất nhiều hóa chất độc hại và kim loại nặng. Không chỉ thế khi dùng chất bán dẫn để tạo ra các linh kiện điện tử, những hóa chất và kim loại này kết hợp với nhau và tạo ra phản ứng hóa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thường xuyên tiếp xúc với chúng. Đó là chưa đề cập đến việc, các linh kiện điện tử còn có thể phát ra bức xạ điện từ là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chức năng của các nơ – ron thần kinh trong não bộ, làm giảm trí nhớ và nhiều căn bệnh khác.
 
Găng tay phủ PU đầu ngón – giải pháp bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Găng tay phủ PU đầu ngón là một trong những loại găng tay phòng sạch được làm từ các phân tử polymer với đặc tính không dính, khó mài mòn và có độ bám tốt. Mặc dù lớp phủ PU trên găng tay rất mỏng nhưng do kết cấu linh hoạt của các phân tử polymer nên sức căng trên bề mặt các đầu ngón tay sẽ được tiết giảm tối đa, hạn chế tình trạng thủng, bục mà không cần phải dùng đến lớp tráng quá dày, gây khó khăn cho những công việc yêu cầu sự tỉ mỉ và độ chính xác cao với các thiệt bị điện tử.
 
 
Hiện nay tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua găng tay phủ PU đầu ngón chất lượng với giá cả phải chăng tại các cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị bảo hộ lao động như Garan bằng cách truy cập trực tiếp vào trang web : //pro-pro.com.vn